สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2564


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 64 ราย เสียชีวิต 1 ราย คลัสเตอร์ใหม่ “แคมป์คนงาน บ้านศิลารัตน์พัฒนา ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง” เชื่อมโยงจากตรวจพบนักเรียนกัมพูชาก่อนเปิดเรียนแล้วค้นหากลุ่มเสี่ยง วันนี้พบติดเชื้ออีกแคมป์หลังมีประวัติไปเล่นด้วยกัน ส่วน อ.วังสมบูรณ์ พบแม่บ้าน ธกส.ติดเชื้อหลังที่บ้านรับซื้อลำไยและเดินทางไปต่างจังหวัด เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงแล้ว 20 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (21 พฤศจิกายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 64 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 58 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1 ราย ผู้ต้องขัง 5 ราย รักษาหาย 305 ราย กำลังรักษา 782 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 96 ของจังหวัดสระแก้ว  ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แยกรายอำเภอที่ อ.อรัญประเทศ 21 ราย อ.วังสมบูรณ์ 8 ราย อ.โคกสูง 7 ราย อ.วังน้ำเย็น 7 ราย อ.เมืองสระแก้ว 6 ราย อ.คลองหาด 6 ราย และอ.วัฒนานคร 3 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 18,684 ราย รักษาหายสะสม 18,265 ราย เสียชีวิตสะสม 96 ราย 

ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้วพบการติดเชื้อรายใหม่ใน 7 อำเภอ ทั้งกรณีอื่นๆ และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มรอบ 7 วันในคลัสเตอร์เดิม ได้แก่ อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก อ.เมืองสระแก้ว 1 ราย (สะสม 71 ราย) เป็นอยู่ อ.วัฒนานครที่มาเที่ยวและทานอาหารที่ร้านอาหารริมอ่างฯ ซึ่งมีรายงานพบผู้ติดเชื้อ ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้สะสม จำนวน 71 ราย ส่วนบริษัท อ้อยและน้ำตาลตะวันออก พบร่วมบ้านของพนักงานตรวจพบเชื้อรอบ 2 จำนวน 1 ราย (สะสม 59 ราย) และที่ตลาดเขาดิน อ.คลองหาด จากการไปตรวจเชิงรุกพบผู้ค้าขายในตลาดติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย (สะสม 109 ราย) 

สำหรับคลัสเตอร์ใหม่ “แคมป์คนงานหมู่ 6 บ้านศิลารัตน์พัฒนา ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง” เชื่อมโยงจากเด็กนักเรียนหญิงกัมพูชา โรงเรียนทัพพระยาพิทยา ตรวจก่อนเปิดเทอมพบเชื้อ เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 64  แล้วค้นหากลุ่มเสี่ยงในแคมป์คนงานชาวกัมพูชา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มทั้งในครอบครัวและคนใกล้ตัว วันนี้พบร่วมบ้านติดเชื้อ 1 ราย และพบเพื่อนที่แคมป์คนงานอีกแห่งที่บ้านอ่างศิลา ที่อยู่ห่างกัน 500 เมตร มีประวัติไปเล่นด้วยกันติดเชื้ออีก 3 ราย รวม 4 ราย (สะสม 7 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า กรณีพบผู้ติดเชื้อที่ต้องเฝ้าระวังที่ อ.วังสมบูรณ์ พบแม่บ้านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาวังสมบูรณ์ ติดเชื้อ 1 ราย มีประวัติไปทำงานทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ มีประวัติเสี่ยงที่บ้านรับซื้อลำไยและเดินทางไปจังหวัดนครนายก เบื้องต้นค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงที่ ธกส.และกักตัวผู้ใกล้ชิดแล้ว 20 ราย อยู่ระหว่างค้นหาผู้สัมผัสเชื้อในชุมชนและคนที่มาขายลำไยเพิ่มเติม ส่วน อ.เมืองสระแก้ว พบเจ้าหน้าที่ รพ.สต. 2 แห่ง ได้แก่ รพ.สต.ท่ากระบาก และ รพ.สต.คลองผักขม คาดว่าอาจสัมผัสเชื้อจากการออกตรวจ ACF และปัจจัยอื่นๆ เนื่องจากมีเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ  รวมทั้งครอบครัวอยู่ในชุมชน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลังมีการระบาด

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิตรายที่ 96  ผู้ป่วยเสียชีวิตรายที่ 96 เพศชาย อายุ 76 ปี  สัญชาติไทย ไม่ได้ประกอบอาชีพ  ที่อยู่ขณะป่วย ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง และไตเรื้อรัง (CKD) โดยมีประวัติเสี่ยงไม่ชัดเจนถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ผู้ป่วยยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments