สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ประจำวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 91 ราย เสียชีวิต 1 ราย ภาพรวมยังคงติดเชื้อกระจายสู่ครอบครัวเป็นกลุ่มเล็กๆ ส่วนติดเชื้อคลัสเตอร์ใหญ่พบน้อยลง โดยคลัสเตอร์ใหม่วันนี้บ้านซับถาวร อ.คลองหาด ตรวจพบเด็กก่อนเปิดเทอมแล้วค้นหากลุ่มเสี่ยงพบผู้ปกครองและเด็กไปเล่นด้วยกัน สะสม 14 ราย ผู้เสียชีวิตรายที่ 97 สูงอายุ มีโรคประจำตัว และยังไม่ได้รับวัคซีน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (26 พฤศจิกายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 91 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 55 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 1 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 35 ราย รักษาหาย 125 ราย กำลังรักษา 682 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 97 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แยกรายอำเภอที่ ผู้ติดเชื้อในจังหวัดจำแนกตามอำเภอ ที่ อ.โคกสูง 13 ราย อ.คลองหาด 11 ราย อ.อรัญประเทศ 10 ราย  อ.เขาฉกรรจ์  6 ราย อ.วังสมบูรณ์ 6 ราย อ.ตาพระยา 4 ราย อ.เมืองสระแก้ว 2 ราย อ.วัฒนานคร 2 ราย และอ.วังน้ำเย็น 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 19,045 ราย รักษาหายสะสม 18,723 ราย เสียชีวิตสะสม 97 ราย 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ที่ผ่านมาพบการติดเชื้อจากร่วมบ้านหรือสัมผัสผู้ป่วยยืนยันแล้วกระจายไปยังครอบครัวอื่นๆ คล้ายสะเก็ดไฟในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงไปควบคุมโรค กักตัว ตรวจหาเชื้อ รวมทั้งค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงเพิ่มเติมแล้ว ในส่วนการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ พบน้อยลง โดยพบคลัสเตอร์เก่าที่ยังมีรายงานผู้ป่วยเพิ่มในรอบ 7 วันได้แก่ “แคมป์คนงาน บ้านศิลารัตน์พัฒนา หมู่ 6 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง” พบกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นชาวกัมพูชาที่ถูกกักตัวแล้วตรวจพบเชื้อรอบสอง จำนวน 13 ราย (สะสม 40 ราย) เช่นเดียวกับ “คลัสเตอร์อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก” เป็นกลุ่มเสี่ยงตรวจรอบสองพบเชื้อ 1 ราย (สะสม 80 ราย) 

สำหรับคลัสเตอร์ใหม่วันนี้ “บ้านซับถาวร หมู่ 3 ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด” พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย เชื่อมโยงจากเด็กชาย 10 ขวบตรวจพบเชื้อก่อนเปิดเทอมแล้วไปค้นหากลุ่มเสี่ยง ตรวจเพิ่ม พบเชื้อในเด็กวัยเดียวกัน เล่นด้วยกัน รวมทั้งผู้ปกครองอีก 2 ครั้งรวม 14 ราย โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมเป็นผู้ปกครองประมาณ 20 คน จึงให้กักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) ล่าสุดได้สั่งปิดโรงเรียนแล้วและกำหนดตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงในวันนี้ (26 พย.64) และออกหน่วยตรวจเชิงรุกในพื้นที่ในสัปดาห์หน้า ในส่วนของผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศในวันนี้เป็นกลุ่มคนไทยที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอกไปทำงานประเทศกัมพูชาแล้วได้รับการช่วยเหลือส่งตัวกลับมาประเทศไทย จำนวน 103 คน ตรวจพบเชื้อ 35 คน จากนั้นจะได้นำไปกักตัว 14 วันและตรวจหาเชื้อรอบสองตามมาตรการของทางจังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ ในส่วนข้อมูลผู้เสียชีวิต 1 ราย รายที่ 97 ของจังหวัดสระแก้ว เพศชาย อายุ 72 ปี  สัญชาติไทย ศาสนาพุทธ ไม่ได้ประกอบอาชีพ  ที่อยู่ขณะป่วย ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง  ประวัติเสี่ยงจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันคนในครอบครัว ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments