สาธารณสุขสระแก้ว เดินหน้ามาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน ร่วมใจสวมหมวกฯ และคาดเข็มขัดนิรภัย 100%


วันนี้ (31 มค.61) ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดการรณรงค์องค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน โดยมีรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด หัวหน้ากลุ่มงาน และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมรณรงค์

นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว  เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้กำหนดนโยบายมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนภายใต้หัวข้อ "องค์กรแห่งความปลอดภัย ร่วมใจสวมหมวกฯ และคาดเข็มขัดนิรภัย 100%" เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรในสังกัดทุกคนสวมหมวกกันน็อคและคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่  เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดจากอุบัติเหตุทางถนนของบุคลากรสาธารณสุข และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชนทั่วไป  

ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือให้หน่วยงานในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ดำเนินการมาตรการองค์ด้านความปลอดภัยทางถนน (เน้นสวมหมวกฯและเข็มขัดนิรภัย 100 %) อย่างเป็นรูปธรรม ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป ดังนี้  1) กำหนดเป็นนโยบายมาตรการความปลอดภัยขององค์กรอย่างเป็นรูปธรรม บุคลากรรับทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด 2) ประชาสัมพันธ์ และรณรงค์มาตรการองค์กรความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่อง  และมีการสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติอย่างเหมาะสม  3) สำรวจการสวมหมวกฯและคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ยานยนต์ของบุคลากรสาธารณสุข มีการติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยการสุ่มประเมินเป็นประจำทุกเดือน  

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments