สาธารณสุขสระแก้วร่วมลงพื้นที่ความพร้อมการปฏิบัติหน้าที่ของตรวจคนเข้าเมืองจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด เน้นมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพระหว่างประเทศ


วันนี้ (30 มี.ค. 61)  เวลา 09.00 น. นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมตรวจความพร้อมการปฏิบัติหน้าที่ของตรวจคนเข้าเมือง บ้านเขาดิน - บ้านพนมได ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด เพื่อบูรณาการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เดินทางผ่านแดนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งการดูแลด้านความมั่นคง ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและการค้าขายบริเวณด่านพรมแดนไทย-กัมพูชา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและจังหวัดพระตะบอง ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด/อำเภอ ร่วมลงพื้นที่ฯ

ด้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จังหวัดชลบุรี และ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  มีการเตรียมความพร้อมของด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ และด่านอาหารและยา ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด โดยเน้นมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทยตามแนวชายแดน โดยมี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระตระบองร่วมการตรวจเยี่ยมเตรียมความพร้อมในวันนี้

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments