ติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุมากขึ้น ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด ตลอดเวลา


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 87 ราย พบติดเชื้อจากชีวิตประจำวันโดยไม่ทราบสาเหตุมากขึ้นในหลายพื้นที่ ย้ำ!! จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลา เพื่อไม่ให้รับเชื้อจากรอบตัวมา และไปฉีดวัคซีนทันที

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (27 ตุลาคม 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 87 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 77 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 10 ราย รักษาหาย 104 ราย กำลังรักษา 1,091 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดจำแนกตามอำเภอ ที่ อ.วัฒนานคร 20 ราย อ.อรัญประเทศ 20 ราย อ.เมืองสระแก้ว 10 ราย อ.คลองหาด 10 ราย  อ.วังน้ำเย็น 9 ราย อ.ตาพระยา 5 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 2 ราย และ อ.โคกสูง 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 16,327 ราย รักษาหายสะสม 15,649 ราย เสียชีวิตสะสม 81 ราย 

ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ว ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กระจายใน 8 อำเภอ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากกรณีอื่นๆ ทั้งจากพื้นที่เสี่ยงและสัมผัสเชื้อจากผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 68 ราย และจากใน 4 คลัสเตอร์เดิม 9 ราย ได้แก่ บ้านเนินเหล่า ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร 2 ราย (สะสม 99 ราย) , งานบุญ 100 วัน หมู่ 7 บ้านใหม่สามัคคี อ.คลองหาด 1 ราย (สะสม 52 ราย) ,งานศพ หมู่ 8 บ้านโคกไม้งาม ต.โคกสูง อ.โคกสูง 2 ราย (สะสม 20 ราย) ,ตลาดบ้านเขาดิน อ.คลองหาด 2 ราย (สะสม 87 ราย) นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากพนักงานโรงงาน บริษัท ไทยโตโยเดนโซ่ ภูมิลำเนา อ.เขาฉกรรจ์ 2 ราย (สะสม 8 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุข จ.สระแก้ว กล่าวว่าส่วนการติดเชื้อกรณีอื่นๆ ที่ต้องเฝ้าระวัง ที่บ้านทัพเซียม อ.ตาพระยา ซึ่งก่อนหน้านี้พบการระบาดในพื้นที่ทำให้มีผู้สัมผัสเชื้อในหมู่บ้านต่อเนื่อง วันนี้พบ 2 แม่ลูกติดเชื้อจากการไปเล่นกับญาติที่เป็นนักศึกษาเรียนออนไลน์อยู่บ้าน ต่อมามีอาการป่วยตรวจ ATK พบผลบวก ในขณะที่ อ.อรัญประเทศ พบติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ ทั้งมีอาการและไม่มีอาการแล้วไปตรวจที่หน่วยฯ จำนวน 23 ราย มาจาก อ.ตาพระยา 2 ราย และ อ.อรัญประเทศ 21 รายใน 6 ตำบล ได้แก่ ต.บ้านใหม่หนองไทร 8 ราย , ต.บ้านด่าน 5 ราย , ต.เมืองไผ่ 3 ราย ,ต.อรัญญประเทศ 3 ราย, ต.ป่าไร่ และ ต.หนองสังข์ 1 ราย ตำบลละ 1 ราย จะเห็นได้ว่าเราต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลาให้ปลอดภัยจากการติดโควิด แล้วต้องรีบไปฉีดวัคซีนทันที เพราะเมื่อติดเชื้อมาอาจมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ 

 นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงผู้ติดเชื้อจากกรณีอื่นๆว่า อำเภอคลองหาด ยังคงพบคนในครอบครัวที่ไปเที่ยวภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แล้วตรวจพบเชื้อรอบสองอีก 1 ราย (สะสม 9 ราย) ยังคงพบการติดเชื้อจากผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ที่อำเภอวังน้ำเย็น แม่ (ผู้ป่วยยืนยัน) เดินทางกลับมาจากจังหวัดระยองแล้วนำเชื้อมาสู่ครอบครัว ทั้งพ่อ แม่ และลูกชายอีกสองคน รวม 4 ราย แล้วยังพบการติดเชื้อที่เชื่อมโยงมาจากตลาดบ้านเขาดิน อ.คลองหาด อีก 2 ราย เป็นร่วมบ้านแม่ค้าที่ไปขายของในตลาดและอีกรายมีประวัติไปกินข้าวร่วมกับผู้ป่วยยืนยันที่ติดเชื้อจากไปเดินตลาดบ้านเขาดิน 

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments