แม่ค้าโรงงานน้ำดื่มติดเชื้อ ไปส่งน้ำ พูดคุย ลูกค้าสัมผัสเชื้อมา 3 ราย


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 113 ราย คลัสเตอร์คนไปทำงานโรงงานปราจีนบุรีพบผู้ป่วยรายใหม่มากขึ้น ส่วนที่บ้านเนินเหล่า อ.วัฒนานคร พบเชื้อต่อเนื่องในครอบครัวของลูกค้าที่ไปซื้อลูกชิ้นจากแม่ค้าป่วย 10 ครอบครัว 19 ราย และที่บ้านโคกสัมพันธ์ อ.เมืองสระแก้ว ติดเชื้อเชื่อมโยงไปสู่แม่ค้าผลิตน้ำดื่มส่งขายแล้วไปส่งน้ำ พูดคุย สัมผัสเงินทอนลูกค้าเลยติดมา 3 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (8 ตุลาคม 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 113 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 98 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 8 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 7 ราย รักษาหายแล้ว 120 ราย กำลังรักษา 1,713 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่ อ.เมืองสระแก้ว 31 ราย อ.อรัญประเทศ 21 ราย อ.วัฒนานคร 21 ราย อ.ตาพระยา 10 ราย อ.โคกสูง 6 ราย อ.วังน้ำเย็น 4 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 3 ราย อ.คลองหาด 1 ราย  และอ.วังสมบูรณ์ 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 14,663 ราย รักษาหาย 13,388 ราย เสียชีวิต 70 ราย 

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ววันนี้ ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ส่วนใหญ่ยังคงติดเชื้อในจังหวัดกระจายทุกอำเภอ จากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 85 รายและติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง 28 ราย ใน 5 คลัสเตอร์และกรณีอื่นๆ เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วงนี้เริ่มพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับผู้ที่ไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมปราจีนบุรีสูงขึ้นอีกครั้ง ทั้งโรงงานเก่าและพบมากขึ้นในโรงงานใหม่ วันนี้ มีผู้ติดเชื้อรวม 22 ราย ใน 8 บริษัท เป็นพนักงาน 6 รายและติดเชื้อร่วมบ้าน 16 ราย ส่วนใหญ่อยู่ที่ อ.เมืองสระแก้ว ,อ.เขาฉกรรจ์ (1 ราย) และ อ.โคกสูง (1 ราย) ได้แก่ บริษัท สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ 2 ราย, บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) 2 ราย , บริษัท ไฮเออร์ 1 ราย , บริษัท ไทยฟู๊ดส์ 2 ราย, บริษัท ฟูจิคูระ อิเล็คโทรนิกส์ 1 ราย ,บริษัท มารูอี 6 ราย ,บริษัท โชคชัยพิบูล 6 ราย ,บริษัท PM Food 2 ราย ทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 534 ราย เป็นพนักงาน 250 ราย และร่วมบ้านพนักงาน/ในชุมชน 284 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว  กล่าวว่า นอกจากนี้ คลัสเตอร์บ้านเนินเหล่า หมู่ 10 ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นวันที่ 3 จำนวน 19 ราย เชื่อมโยงจากแม่ค้าขายลูกชิ้นทอด ไม่สวมแมสทำให้เชื้อกระจายสู่ลูกค้าและครอบครัวของลูกค้าต่อเนื่องไปใน 2 หมู่บ้านประมาณ 10 ครอบครัว (สะสม 58 ราย) ส่วนที่ตลาดเขาดิน อ.คลองหาด มีผู้สัมผัสเชื้อร่วมบ้านแม่ค้าที่บ้านหนองหมูน้อย หมู่ 4 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย (สะสม 24 ราย) 

ในขณะที่ร้านขายของชำบ้านโคกสัมพันธ์ หมู่ 6 ต.ท่าเกษม พบติดเชื้อต่อเนื่องเป็นวงที่ 5  จากเจ้าของร้านสู่ลูกค้า เพื่อนลูกค้า สู่ครอบครัวหนึ่งซึ่งทำธุรกิจผลิตน้ำดื่มส่งขายตามบ้าน ทำให้ลูกค้าสัมผัสเชื้อจากการพูดคุย สัมผัสเงิน มีผู้ติดเชื้อมา 3 ราย (สะสม 11 ราย) และที่อำเภออรัญประเทศ พบติดเชื้อร่วมบ้านของผู้ป่วยยืนยัน 5 ครอบครัว จำนวน 12 ราย 

สำหรับกรณีการติดเชื้อที่ต้องเฝ้าระวัง พบครอบครัวหนึ่งอยู่อำเภออรัญประเทศ เพื่อนที่อาศัยอยู่ข้างบ้านมีอาการป่วย ส่วนแม่เปิดก็ร้านขายของชำอยู่ที่อำเภอโคกสูงก็ติดเชื้อมาพร้อมกับน้องสะใภ้ ทำให้ตนเองที่ไปมา 2 อำเภอต้องสัมผัสเชื้อสู่ครอบครัวทั้งภรรยาและลูก ทั้งนี้ ยังพบการติดเชื้อต่อเนื่องเชื่อมโยงจากลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วสู่ครอบครัวผู้อำนวยการกองช่าง วันนี้พบสามีของลูกจ้างดังกล่าวรวมทั้ง 2 สามีภรรยาที่ช่วยเลี้ยงลูกให้ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ. ติดเชื้อมารวม 3 ราย 

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments