ติดเชื้อยกครอบครัว 7 ราย หลังคนในบ้านไปร่วมวงสังสรรค์กับผู้ป่วยยืนยัน


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 87 ราย พนักงานโรงงาน 6 บริษัทยังคงนำเชื้อมาสู่ครอบครัว 16 รายใน 4 อำเภอ ส่วนงานศพบ้านลุงพลูพบผู้ร่วมงานติดเชื้ออีกราย พนักงานรักษาความปลอดภัยสัมผัสเชื้อมาสู่เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดสระแก้ว 3 ราย ส่วนที่อรัญประเทศติดเชื้อทั้งครอบครัว 7 ราย หลังจากคนในบ้านไปร่วมวงสังสรรค์กับผู้ป่วยยืนยันแล้วพาไปตรวจเชิงรุก

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (10 ตุลาคม 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 87 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 75 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 6 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 6 ราย รักษาหายแล้ว 43 ราย กำลังรักษา 1,767 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่ อ.อรัญประเทศ 25 ราย อ.เมืองสระแก้ว 19 ราย อ.คลองหาด 10  ราย อ.โคกสูง 6 ราย อ.วัฒนานคร 6 ราย อ.ตาพระยา 5 ราย และ อ.เขาฉกรรจ์ 4 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 14,882 ราย รักษาหาย 13,515 ราย เสียชีวิต 71 ราย 

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ววันนี้ ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ส่วนใหญ่ยังคงติดเชื้อในจังหวัดกระจาย 7 อำเภอ ยกเว้น อ.วังสมบูรณ์ และ อ.วังน้ำเย็น จากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 33 รายและติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง 54 ราย ใน 7 คลัสเตอร์ โดยยังคงพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับผู้ที่ไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมปราจีนบุรี รวม 16 ราย ใน 6 บริษัท เป็นพนักงาน 6 รายและติดเชื้อร่วมบ้าน/ในชุมชน 10 ราย อยู่ที่ อ.เมืองสระแก้ว 6 ราย, อ.วัฒนานคร 5 ราย อ.โคกสูง 3 ราย และ อ.เขาฉกรรจ์ 2 ราย 

ได้แก่ บริษัท ไทยฟู๊ดส์ 9 ราย ,บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) 3 ราย ,บริษัท สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ 1 ราย, บริษัท ไฮเออร์ 1 ราย ,บริษัท ไทยโตโย 1 ราย และบริษัท พรีม่าแฮม  1 ราย 

ทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 554 ราย เป็นพนักงาน 264 ราย และร่วมบ้านพนักงาน/ในชุมชน 290 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว  กล่าวว่า คลัสเตอร์งานศพบ้านลุงพลู ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว หลังจากเมื่อวานพบผู้ติดเชื้อครั้งแรก 12 ราย เชื่อมโยงจากญาติที่เดินทางจาก กทม. มาร่วมงานแล้วกลับไปตรวจพบเชื้อ วันนี้พบผู้มาร่วมงานติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย (สะสม 13 ราย) ส่วนที่ตลาดเขาดิน อ.คลองหาด พบแม่ค้าติดเชื้อ 3 ราย (สะสม 27 ราย) ,ร้านขายของชำบ้านโคกสัมพันธ์ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว พบสามีและลูกของพนักงานมินิบิ๊กซี สาขาท่าเกษม 2 ราย ติดเชื้อร่วมบ้านจากภรรยาหลังจากมีประวัติไปส่งของกับเจ้าของร้านขายของชำซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรก (สะสม 15 ราย) และ

วงสังสรรค์วันเกิดบ้านหาดสำราญ อ.โคกสูง พบร่วมบ้านของผู้ไปร่วมงานสังสรรค์วันเกิดวัยรุ่นในหมู่บ้านติดเชื้อ 1 ราย (สะสม 42 ราย) นอกจากนี้ ยังพบบุคลากรด้านการแพทย์ของโรงพยาบาลคลองหาดติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่ 3 ราย

สำหรับกรณีการติดเชื้อที่ต้องเฝ้าระวัง ที่ อ.เมืองสระแก้ว พบการติดเชื้อบุคลากรศาลจังหวัดสระแก้ว จำนวน 3 ราย เชื่อมโยงจากพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ไปร่วมงานทำบุญแจกข้าวที่วัดแล้วสัมผัสเชื้อมา หลังจากนั้นมีข้าราชการคนหนึ่งไปพูดคุยก่อนจะสัมผัสเชื้อมาสู่เพื่อนร่วมงาน 2 รายและพนักงานขับรถ 1 ราย 

ส่วนที่ร้านขายของชำบ้านหนองหญ้าแก้ว อ.โคกสูง ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องเป็นวงที่สี่เป็นการติดเชื้อร่วมบ้านสู่ลูกของเพื่อนร่วมงาน(เจ้าของร้านขายของชำ) และครอบครัวของลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้าน รวม 2 ราย ในขณะที่ อ.อรัญประเทศ มีครอบครัวหนึ่งมาตรวจที่หน่วยตรวจเชิงรุกแล้วพบเชื้อ 7 ราย สอบสวนโรค พบคนในครอบครัวไปร่วมวงสังสรรค์แล้วนำเชื้อมาสู่คนในบ้าน นอกจากนี้ยังพบเจ้าของร้านครัวเจ๊โส่ยติดเชื้อมา 2 ราย

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments