ผู้ป่วยรายใหม่ลดลง พนักงานโรงงานยังติดเชื้อมาสู่ครอบครัว-ชุมชนต่อเนื่อง


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 37 ราย ใน 4 คลัสเตอร์ พนักงานโรงงานปราจีนบุรีพบเชื้อ 8 ราย 4 บริษัท ทั้งในพนักงานและร่วมบ้าน สระแก้วต้องใช้มาตรการชุมชนเฝ้าระวังผู้ที่ไปทำงานโรงงานกลับมาห้ามออกนอกบ้านไปที่ชุมชน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (11 ตุลาคม 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 37 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 32 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รักษาหายแล้ว 330 ราย กำลังรักษา 1,499 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่ อ.เมืองสระแก้ว 15 ราย อ.อรัญประเทศ 8 ราย อ.วังสมบูรณ์ 4 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 2 ราย อ.ตาพระยา 1 ราย อ.วัฒนานคร 1 ราย และ อ.คลองหาด 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 14,919 ราย รักษาหายสะสม 13,845 ราย เสียชีวิตสะสม 71 ราย 

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ววันนี้ จำนวนผู้ป่วยยืนยันลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่สอง เหลือเพียง 37 ราย ส่วนใหญ่ยังคงติดเชื้อในจังหวัดใน 7 อำเภอ จากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 22 รายและติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง 15 ราย กระจายใน 4 คลัสเตอร์ ยังคงพบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงกับผู้ที่ไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมปราจีนบุรี รวม 8 ราย ใน 4 บริษัท เป็นพนักงาน 4 รายและติดเชื้อร่วมบ้าน/ในชุมชน 4 ราย อยู่ที่ อ.เมืองสระแก้ว 6 รายและ อ.เขาฉกรรจ์ 1 ราย ได้แก่  บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) 3 ราย , บริษัท PM FOOD 2 ราย , บริษัท ไฮเออร์ 1 ราย , และบริษัท ฟูจิคูระ อิเล็คโทรนิกส์ 2 ราย ทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 562 ราย เป็นพนักงาน 268 ราย และร่วมบ้านพนักงาน/ในชุมชน 294 ราย

“ยังคงมีพนักงานโรงงานติดเชื้อมาสู่ครอบครัวและชุมชนต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นโรงงานใหญ่ พนักงานจำนวนมากและเดินทางไปกลับ จากการประสานงานทราบว่าทางโรงงานก็พยายามใช้มาตรการ Bubble and Seal อยู่ ในขณะเดียวกันจังหวัดสระแก้วต้องเน้นมาตรการชุมชนเฝ้าระวังผู้ที่ไปทำงานโรงงานกลับมาไม่ให้ออกนอกพี่พักไปในชุมชน” นพ.สสจ.กล่าว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว  กล่าวว่า คลัสเตอร์งานศพบ้านลุงพลู ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว วันนี้พบผู้มาร่วมงานติดเชื้อเพิ่มอีก 1 รายประวัติร่วมวงสังสรรค์ในงาน (สะสม 14 ราย) ส่วนคลัสเตอร์บริษัทอี วรรณ โกลด์ อินเตอร์ เทรดดิ้ง บ้านน้ำซับ อ.เมืองสระแก้ว พบสามีพนักงานติดเชื้อ 1 ราย (สะสม 21 ราย) และคลัสเตอร์เฝ้าไข้ผู้ป่วยติดเตียง บ้านคลองเจริญสุข ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ พบติดเชื้อเชื่อมโยงเป็นวงที่ 5 จำนวน 1 ราย (สะสม 11 ราย)  

สำหรับกรณีการติดเชื้อที่ต้องเฝ้าระวัง ที่ อ.เมืองสระแก้ว พบการติดเชื้อต่อเนื่องในศาลจังหวัดสระแก้ว เป็นช่างไฟฟ้า 1 ราย ประวัติเคยซ้อนรถมอเตอร์ไซด์พนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรก (สะสม 5 ราย) ในขณะที่โรงพยาบาลคลองหาดหลังจากเมื่อวาน (10 ต.ค.) พบบุคลากรทางการแพทย์สัมผัสเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่ 3 ราย วันนี้พบเจ้าหน้าที่ห้องยาติดเชื้อมา 1 ราย (สะสม 4 ราย) ในขณะที่อำเภออรัญประเทศ มีรายงานพบผู้ป่วยมะเร็งหมอนัดไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์พระปกเกล้าจันทบุรีแล้วตรวจพบเชื้อก่อนเข้ารักษา จึงส่งกลับมารักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ทำให้ลูกที่พาไปสัมผัสเชื้อมาเช่นกัน (สะสม 2 ราย)

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments