เด็กติดเชื้อ 4 รายหลังไปเล่นกับลูกเพื่อนบ้านที่ป่วย


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 56 ราย เสียชีวิต 1 ราย บ้านเนินเหล่า อ.วัฒนานคร ตรวจพบเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัวอยู่รอบสองอีก 15 ราย พบเด็กติดเชื้อ 4 รายหลังไปเล่นกับลูกเพื่อนบ้านที่ป่วยเลยสัมผัสเชื้อมา สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 77 เป็นชาย 86 ปี อยู่ อ.อรัญประเทศสัมผัสเชื้อจากคนในครอบครัว มีโรคประจำตัว ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (19 ตุลาคม 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 56 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 52 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 4 ราย รักษาหาย 151 ราย กำลังรักษา 1,070 ราย  เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 77 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล  การตรวจเชิงรุก  เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ  สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดจำแนกตามอำเภอ ที่ อ.วัฒนานคร 23 ราย อ.อรัญประเทศ 17 ราย อ.คลองหาด 7 ราย อ.เมืองสระแก้ว 2 ราย อ.โคกสูง 2 ราย และอ.ตาพระยา 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 15,570 ราย รักษาหายสะสม 14,955 ราย เสียชีวิตสะสม 77 ราย 

ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้วในวันนี้เริ่มดีขึ้น พบผู้ป่วยยืนยันลดลงต่ำกว่าร้อยราย โดยยังคงพบการติดเชื้อเพิ่มจากการสัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้าใน 7 คลัสเตอร์เดิมรวมทั้งกรณีอื่นๆ และเป็นวันแรกที่ไม่พบการติดเชื้อจากผู้ที่ไปทำงานโรงงานในจังหวัดปราจีนบุรี โดยคลัสเตอร์บ้านเนินเหล่า ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร พบผู้ติดเชื้อสูงสุด 15 ราย จากการตรวจรอบสองพบเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัวทั้งใน LQ และ HQ ทำให้ตอนนี้มีผู้ป่วยสะสม 88 ราย ส่วนงานบุญ 100 วัน บ้านใหม่สามัคคี หมู่ 7 ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด พบติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย (สะสม 38 ราย)เป็นคนในครอบครัวของผู้ที่ไปร่วมงานและเดินทางไปขายของที่ตลาดเขาดิน  ทำให้ทั้งสองที่ยังคงพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว  กล่าวว่า สำหรับคลัสเตอร์ “บริษัท ยาโน่อิเล็คทรอนิกส์ จ.สระแก้ว” พบเด็ก 10-12 ปีในหมู่บ้านหนองแสง ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร ติดเชื้อมา 4 ราย หลังจากไปเล่นกับลูกของเพื่อนบ้านที่เป็นผู้ป่วยยืนยันแล้วสัมผัสเชื้อมา ส่วนอีกรายเป็นสามีของแม่บ้านของบริษัท (สะสม 30 ราย) ส่วนที่งานศพบ้านไทยสามารถ ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ พบร่วมบ้านคนที่ไปร่วมงานติดเชื้อ 1 ราย (สะสม 28 ราย)  และวงสังสรรค์วันเกิดที่พัทยา อ.ตาพระยา คนที่ไปร่วมงานติดเชื้อมาอีก 1 ราย (สะสม 9 ราย)  ,ร้านขายของชำบ้านโคกสัมพันธ์ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว 2 ราย (สะสม 39 ราย) และตลาดโรงเกลือ 1 ราย (สะสม 3,423 ราย) นอกจากนี้ ยังพบกรณีการติดเชื้อที่ควรเฝ้าระวังที่ อ.วัฒนานคร พบการมั่วสุมเล่นไพ่เบื้องต้นติดเชื้อ 1 ราย หลังจากเพื่อนมาจาก อ.กบินทร์บุรี และ อ.อรัญประเทศ มาร่วมวงแล้วทราบที่หลังว่าคนในกลุ่มติดเชื้อ ต่อมาตนเองมีอาการจึงไปตรวจพบเชื้อเช่นกัน ทั้งนี้ยังพบพนักงานขับรถของบริษัท สยามขะแมร์ ค้าส่ง จำกัด ติดเชื้อมา 1 ราย 

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิตรายที่ 77 เพศชาย อายุ 86 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ขณะป่วย ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว น้ำหนัก 86 กิโลกรัม ส่วนสูง 165 เซนติเมตร BMI = 31.61 กก/ม2 มีโรคประจำตัวได้แก่ โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดสมอง มีประวัติเสี่ยงจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันเป็นคนในครอบครัว และยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments