สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 112 ราย อ.ตาพระยา พบติดเชื้อใหม่ที่ “บ้านหนองปรือ ต.ทัพราช” หลังมีอาการป่วยพร้อมกันคาดเชื่อมโยงหญิงคนหนึ่งมีประวัติเดินทางไปหลายที่ อีกคลัสเตอร์ “ครูโรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์” พบครู/รอง ผอ.และครอบครัว ติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งโรงเรียนยังไม่เปิดการเรียนการสอน โดยได้กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นครูและผู้ใกล้ชิดแล้ว 102 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 112 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 105 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3 ราย ผู้ต้องขังรายใหม่ 4 ราย รักษาหาย 84 ราย กำลังรักษา 1,165 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แยกรายอำเภอที่ อ.อรัญประเทศ 22 ราย อ.เมืองสระแก้ว 21 ราย อ.วังสมบูรณ์ 13 ราย อ.วังน้ำเย็น 13 ราย อ.ตาพระยา 13 ราย อ.วัฒนานคร 11 ราย อ.เขาฉกรรจ์ 6 ราย  อ.คลองหาด 3 ราย และอ.โคกสูง 3 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 18,159 ราย รักษาหายสะสม 17,335 ราย เสียชีวิตสะสม 92 ราย 

ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้วในวันนี้ พบการติดเชื้อกระจายทุกอำเภอ ใน 8 คลัสเตอร์เดิม และ 2 คลัสเตอร์ใหม่ รวมทั้งกรณีอื่นๆ สำหรับคลัสเตอร์ใหม่ ได้แก่ “บ้านหนองปรือ หมู่3 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา” เชื่อมโยงจากการตรวจพบเชื้อในชาวบ้านที่มีอาการป่วยพร้อมกันและจากการออกหน่วยตรวจเชิงรุกในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อ 11 ราย ใน 4 ครอบครัว จากการสอบสวนโรคหลายคนบอกว่าไม่ได้มีประวัติเสี่ยง แต่มีหญิง 41 ปีคนหนึ่ง มีประวัติเดินทางไปต่างจังหวัด ตระเวนเที่ยวหลายสถานที่คาดว่าอาจเป็นผู้นำเชื้อมา อีกคลัสเตอร์ ได้แก่ “ครูโรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์” หลังมีรายงานพบการติดเชื้ออย่างต่อเนื่องจากครูคนแรกที่มีอาการป่วยและตรวจพบเชื้อ ต่อมาเป็นผู้ช่วยและรองผู้อำนวยการโรงเรียนที่สัมผัสเชื้อมาโดยไม่ทราบสาเหตุ วันนี้ตรวจพบเชื้อในครูผู้สอนรวมทั้งรองผู้อำนวยการอีกคนหนึ่งและครอบครัว อยู่ อ.วังน้ำเย็น รวม 5 ราย (สะสม 9 ราย) 

“เบื้องต้นพบคณะครูและคนใกล้ชิดซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงกักตัว 102 ราย แยกเป็น Home Quarantine 36 ราย และเมื่อวันที่ 12 พ.ย.คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว ได้อนุมัติให้เปิด Local Quarantine ที่โรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ เพื่อกักตัวจำนวน 66 ราย สำหรับคลัสเตอร์นี้ เป็นการตรวจพบเชื้อในคณะครูซึ่งโรงเรียนยังไม่ได้เปิดการเรียนการสอน จึงยังไม่มีการแพร่สู่นักเรียน” นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจากคลัสเตอร์เก่า ได้แก่ คลัสเตอร์ผู้ทำงานโรงงาน จ.ปราจีนบุรี เชื่อมโยงบริษัท ไทยฟู๊ดส์ กรุ๊ป เป็นร่วมบ้านของพนักงานอยู่ อ.เมืองสระแก้ว 3 ราย (สะสม 131 ราย) , พนักงานและร่วมบ้าน บริษัท น้ำตาลและอ้อยตะวันออก 9 ราย (สะสม 25 ราย) อยู่ อ.วัฒนานคร 8 ราย และ อ.เมืองสระแก้ว 1 ราย , ,ตลาดโรงเกลือ 4 ราย (สะสม 3,476 ราย) ,วัดบ้านโคก หมู่ 1 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ 1 ราย (สะสม 9 ราย) ,โรงฆ่าสัตว์ เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น 4 ราย (สะสม 47 ราย) 

กฐินวัดป่าใต้พัฒนาราม อ.วัฒนานคร 3 ราย (สะสม 19 ราย) ,วงสังสรรค์ร้านขายของชำ ม.11 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร 1 ราย (สะสม 28 ราย) และอ่างเก็บน้ำท่ากระบาก ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว พบเด็กที่ไปเล่นน้ำและร่วมบ้านของผู้ป่วยก่อนหน้าติดเชื้อเพิ่มอีก 5 ราย (สะสม 27 ราย)  สำหรับกรณีการติดเชื้ออื่นๆที่ต้องเฝ้าระวัง ที่ อ.วังสมบูรณ์ พบผู้ติดเชื้อจากงานกฐินวัดคลองยายอินทร์ 5 รายใน 4 ครอบครัว เชื่อมโยงจากมีญาติและเพื่อนเดินทางมาจาก กทม. แล้วมาพักที่บ้านจำนวน 20 คน คาดว่าอาจมีผู้สัมผัสเชื้อร่วมคณะมาด้วย

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments