สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้ว ประจำวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยัน 86 ราย เสียชีวิต 1 ราย พบผู้ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำท่ากระบากแล้วติดเชื้อมาสู่ครอบครัวอยู่อำเภอวัฒนานครและอำเภออรัญประเทศ อีก 10 ราย ผู้เสียชีวิตเพศชาย อายุ 72 ปี อยู่อำเภอเขาฉกรรจ์ ติดเชื้อจากคนในครอบครัว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง และยังไม่เคยได้รับวัคซีน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่าวันนี้ (19 พฤศจิกายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 86 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 83 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3 ราย รักษาหาย 135 ราย กำลังรักษา 1,043 ราย อาการหนัก 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 95 ของจังหวัดสระแก้ว  ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ /เรือนจำจังหวัด/ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แยกรายอำเภอที่ อ.อรัญประเทศ 23 ราย อ.วัฒนานคร 19 ราย อ.เมืองสระแก้ว 13 ราย อ.โคกสูง 8 ราย อ.คลองหาด 7 ราย อ.วังน้ำเย็น 7 ราย อ.วังสมบูรณ์ 3 ราย และอ.ตาพระยา 3 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 18,553 ราย รักษาหายสะสม 17,879 ราย เสียชีวิตสะสม 95 ราย 

ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสระแก้วพบการติดเชื้อรายใหม่ใน 8 อำเภอ (ยกเว้นอำเภอเขาฉกรรจ์) ทั้งกรณีอื่นๆ และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มในรอบ 7 วันของคลัสเตอร์เดิม ได้แก่ อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก อ.เมืองสระแก้ว ในวันนี้พบผู้ที่มาเที่ยวเดินทางมาจาก อ.วัฒนานคร และ อ.อรัญประเทศ กลับไปแล้วมีอาการป่วยและตรวจพบเชื้อ 10 ราย อยู่ อ.วัฒนานคร 7 ราย เป็นผู้ที่มาเที่ยว (5 ราย) และร่วมบ้าน (2 ราย) ส่วน อ.อรัญประเทศ เป็นคนที่มาเที่ยว 3 ราย ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้สะสม จำนวน 67 ราย กระจายในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่ง เด็กที่ไปเล่นน้ำ นักท่องเที่ยว และเชื่อมโยงจากครอบครัวของผู้ติดเชื้อสู่ชุมชน จึงขอให้กลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติเดินทางไปสถานที่เสี่ยงหรืออยู่ใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยง ให้เฝ้าระวังตนเองหากมีอาการป่วยรีบตรวจหาเชื้อทันที และต้องปฏิบัติตนตามแนวทางป้องกันการติดเชื้อสูงสุด เพื่อป้องกันการรับหรือแพร่กระจายเชื้อ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า นอกจากนี้ยังพบการติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์บริษัท น้ำตาลและอ้อยตะวันออก 5 ราย เป็นลูกจ้างที่บริษัทหรือหน่วยงานจ้างภายนอก (Outsource) และร่วมบ้าน (สะสม 57 ราย) ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากคนที่ไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรีสูงขึ้นมาอีกครั้ง จำนวน 8 ราย เป็นพนักงาน 5 ราย ร่วมบ้านพนักงาน 3 ราย อยู่ อ.เมืองสระแก้วและ อ.วัฒนานคร เชื่อมโยงกับ 4 บริษัทที่เคยพบผู้ติดเชื้อมาก่อน ได้แก่ บริษัท ไฮเออร์ 4 ราย ,บริษัท ฟูจิคูระ 2 ราย, บริษัท ยาโน่ 1 ราย และบริษัท เวสเทิร์นดิจิตอล (WD) 1 ราย

สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิตรายที่ 95  เพศชาย อายุ 72 ปี  สัญชาติไทย ศาสนาพุทธ ไม่ได้ประกอบอาชีพ  ที่อยู่ขณะป่วย ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง ประวัติเสี่ยงจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันบุคคลในครอบครัว ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments