เด็กเล่นกับเพื่อนในชุมชน เลยแพร่เชื้อสู่ครอบครัวหลังโรงเลื่อยอรัญประเทศ


สระแก้ว - ผู้ป่วยยืนยันใหม่ 95 ราย พบการติดเชื้อกระจายทุกอำเภอส่วนใหญ่จากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ชุมชนหลังโรงเลื่อยอรัญประเทศ เชื่อมโยงมาจาก อสม. สัมผัสเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่ สู่คนในบ้าน เด็กและครอบครัวเด็กที่ไปเล่นด้วยกันรวม 12 ราย ส่วนคนไปทำงานโรงงานและครอบครัวติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย ใน 5 โรงงาน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (22 กันยายน 2564) มีผู้ป่วยยืนยัน 95 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 90 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รักษาหาย 244 ราย กำลังรักษา 1,405 ราย อาการหนัก 12 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก  เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ในเรือนจำ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่อำเภออรัญประเทศ 59 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 14 ราย อำเภอโคกสูง 6 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 3 ราย อำเภอวัฒนานคร 2 ราย อำเภอคลองหาด 2 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 2 ราย อำเภอตาพระยา 1 ราย และอำเภอวังน้ำเย็น 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 12,050 ราย รักษาหายสะสม 11,066 ราย เสียชีวิตสะสม 61 ราย 

สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ววันนี้พบการติดเชื้อกระจายทั้ง 9 อำเภอ เป็นจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 69 ราย ติดเชื้อจากสถานที่เสี่ยง 26 ราย มีการติดเชื้อใน 2 คลัสเตอร์เก่าในกลุ่มคนที่ไปทำงานโรงงานเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรีและนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี ได้แก่ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) จำนวน 2 ราย เป็นพนักงานและคนในครอบครัวที่อำเภอเมืองสระแก้ว และบริษัท สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ จำนวน 1 ราย เป็นพนักงานอยู่ที่อำเภอเขาฉกรรจ์ นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้ออีก 3 โรงงาน ได้แก่ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จำนวน 5 ราย (อำเภอเมืองสระแก้ว) ,บริษัท PM Food จำนวน 1 ราย (อำเภอเขาฉกรรจ์) และโรงงานเย็บผ้า จำนวน 1 ราย (อำเภอคลองหาด)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ชุมชนหลังโรงเลื่อยอรัญประเทศ มีผู้ติดเชื้อ 12 ราย เชื่อมโยงมาจาก อสม.ในพื้นที่คนหนึ่งติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่มาสู่ครอบครัวและเพื่อนบ้าน โดยมีเด็กคนหนึ่งติดเชื้อแล้วไปเล่นกับเพื่อนในชุมชน ทำให้นำเชื้อไปติดคนในครอบครัวของเด็ก ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อกระจายไปที่ตำบลคลองน้ำใส จำนวน 5 ราย ซึ่งในวันนี้พบการติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงอรัญประเทศ 47 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อจากตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญญประเทศ เป็นแม่ค้าและผู้มาซื้อของในตลาด 19 ราย แล้วยังพบพยาบาลโรงพยาบาลอรัญประเทศ 2 ราย ติดเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจแล้วออกตรวจเชิงรุกในพื้นที่

ที่อำเภอโคกสูง พบเจ้าของร้านเสริมสวยที่ไปร่วมวงสังสรรค์ฉลองถูกหวยกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อมาอีก 1 ราย ยังคงมีกรณีการติดเชื้อจากผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงต่างจังหวัดอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ที่อำเภอคลองหาด พบเด็ก 6 ปี พ่อแม่นำไปเลี้ยงอยู่กับญาติที่ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว แล้วไปเล่นบ้านเพื่อน (ซึ่งต่อมาเป็นผู้ป่วยยืนยัน) ซึ่งติดเชื้อมาจากพ่อแม่ที่ไปกินข้าวกับเพื่อนที่มาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา (ผู้ป่วยยืนยัน)

Update Delete

แชร์บทความนี้

Comments